Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân ĐÀO TẠO KỸ SƯ, CỬ NHÂN CHUẨN NHẬT BẢN
Mã trường

Tuổi trẻ Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân sôi nổi với mùa hè xanh tình nguyện 2014

25-07-2014 00:00:00

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đồng thời khẳng định bản lĩnh, trí tuệ và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đội Sinh viên tình nguyện trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân gồm 20 chiến sỹ không quản ngại khó khăn, gian khổ đã hành quân về với bà con tại xã Nghĩa Mai – huyện Nghĩa Đàn – tỉnh Nghệ An trong thời gian từ ngày 15/7 đến 30/7/2014.

Với phương châm “Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới”, thời gian đóng quân tại xã Nghĩa Mai, Đội đã xây dựng và thực hiện nhiều phần việc, công trình thanh niên đầy ý nghĩa và mang đậm dấu ấn, màu sắc của tuổi trẻ. Tiêu biểu như hoạt động phát hoang, đào đắp các tuyến đường trên địa bàn; dọn dẹp, tu sửa nhà tình nghĩa, nhà các gia đình có công với cách mạng; tổng vệ sinh các trường tiểu học, trạm y tế, nghĩa trang liệt sỹ; vận động và tổ chức ôn tập hè, dạy học cho gần 100 em thiếu nhi theo học từ lớp 1 đến lớp 8, trao tặng 10 phần quà là đồ dùng học tập cho học sinh nghèo vượt khó; tiến hành giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao với thanh niên địa phương,...

Đặc biệt, thời gian tới, nhằm kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2014), Đội sẽ tiến hành thăm hỏi và tặng quà 10 gia đình chính sách và có công với cách mạng với. Ngoài ra, đội còn xây dựng một chương trình nghệ thuật công phu, ấn tượng biểu diễn trong chương trình “Lễ thắp nến tri ân” vào tối 26/7.

Mặc dù mới chỉ làm công tác tình nguyện tại xã Nghĩa Mai trong một thời gian rất ngắn nhưng các chiến sỹ tình nguyện đã nhận rất nhiều ân tình nồng ấm, chân thành từ cán bộ và nhân dân địa phương, dẫu chỉ là sự ân cần thăm hỏi hay tặng những mớ rau, con cá, cây trái trong vườn nhà,... Những tình cảm đơn sơ, mộc mạc ấy đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần giúp các chiến sỹ của chúng ta vững vàng ý chí để hoàn thành tốt đợt tình nguyện ý nghĩa này.

Chiến dịch Mùa hè xanh 2014 tại xã Nghĩa Mai đã gần tiến đến những ngày cuối cùng. Hy vọng rằng: các chiến sỹ “áo xanh” tiếp tục nêu cao ý chí tình nguyện, xung kích – đó chính là cơ hội quý báu để các đồng chí được cống hiến sức trẻ, sức khỏe, rèn luyện bản thân đểđể trưởng thành và bản lĩnh hơn trong cuộc sống./.

Bảo Ngọc - vp Đoàn

Sau đây là một số hình ảnh: