Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân ĐÀO TẠO KỸ SƯ, CỬ NHÂN CHUẨN NHẬT BẢN
Mã trường

Sinh viên hưởng ứng Ngày hội Hiến máu Giọt Hồng Tình nguyện 2017

17-04-2017 14:13:00

Ngày 16/04/2017, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân phối hợp với Hội chữ Thập đỏ Thành phố Vinh, Câu lạc bộ Ngân hàng Máu sống Thành vinh tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo với chủ đề “Giọt hồng tình nguyện 2017”.

Ngày hội hiến máu là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ những nỗi đau với người bệnh thông qua hoạt động hiến máu thiết thực. Đồng thời đây cũng là nghĩa cử cao đẹp thúc đẩy tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong toàn cộng đồng.

“Giọt hồng tình nghĩa 2017” đã thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên trong và ngoài trường tham gia. Trong ngày hội, các tình nguyện viên được các bác sĩ Trung tâm Huyết học - Truyền máu Tỉnh Nghệ An khám sức khỏe, xét nghiệm máu miễn phí, đồng thời được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện, được nhận quà tặng, hỗ trợ chi phí đi lại và phục vụ ăn nhẹ tại chỗ.

Đông đảo giảng viên, sinh viên, người dân đến tham gia hiến máu

Bàn đăng ký luôn có sự hỗ trợ nhiệt tình của các sinh viên tình nguyện

Các y bác sĩ khám, xét nghiệm sức khỏe cho tình nguyện viên trước khi hiến máu

Trong lúc chờ Hiến máu, tình nguyện viên được chụp ảnh với Kimono Nhật Bản tại khuôn viên Trường

Tất cả các thành viên tham gia hiến máu đều chung một niềm hân hoan khi đã góp một phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của cộng đồng. Chia sẻ cảm nhận về sau khi tham dự chương trình.

 Sinh viên Lê Thị Mỹ Trinh (K8 - Chương trình Chuẩn Nhật Bản) cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình hiến máu tình nguyện, dù rất sợ nhìn thấy máu nhưng mình nghĩ đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa đối với không chỉ những người bệnh mà còn với giới trẻ nói chung. Đây sẽ là cơ hội để giới trẻ thể hiện vai trò của mình với xã hội và chắc chắn mình sẽ còn tham gia hiến máu trong những lần tiếp theo”.

Sinh viên Lê Thị Mỹ Trinh và Nguyễn Việt Hoàng (K8 - Chương trình Chuẩn Nhật Bản) nhận quà tặng sau hiến máu

“Giọt Hồng Tình nguyện 2017” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Có hơn 1000 tình nguyện viên đăng ký hiến máu, kết quả thu được 716  đơn vị máu. Kết quả này đã thể hiện sự quan tâm, sẻ chia, lòng yêu thương và trách nhiệm đối với cộng đồng của tuổi trẻ trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân nói riêng, tuổi trẻ thành Vinh nói chung. Trong thời gian tới, phong trào Hiến máu tình nguyện tại Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân sẽ tiếp tục được nhân rộng, thu hút nhiều người tham gia hơn nữa để trao tặng những giọt máu yêu thương, những giọt máu tình nguyện cho hạnh phúc của mọi người và của toàn xã hội ./.