Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân ĐÀO TẠO KỸ SƯ, CỬ NHÂN CHUẨN NHẬT BẢN
Mã trường

Rộn ràng năm học mới 2016 - 2017

09-11-2016 09:17:00

Sáng ngày 05/11/2016, TS. Nguyễn Lưu Thụy – hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân đánh hồi trống chính thức khai giảng năm học mới 2016 – 2017, năm học của sự đoàn kết, quyết tâm và đổi mới.

 

Năm nay Lễ khai giảng được tổ chức tại Hội trường lớn ở cơ sở chính của Trường tại Cửa Lò, Nghệ An. MC của buổi lễ là thầy Phan Văn Toàn, Phó trưởng Phòng Đào tạo. Tham dự buổi lễ có Ban giám hiệu, đối tác thân thiết, tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân.

Đúng 8h00, các tiết mục văn nghệ đặc sắc, sôi động được trình diễn bởi các giảng viên và sinh viên của Trường đã mở màn cho Lễ khai giảng. Mở đầu chương trình chính thức là phát biểu khai mạc của thầy Nguyễn Lưu Thụy, Hiệu trưởng Nhà trường. Thầy cảm ơn tất cả bạn Sinh viên đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng Nhà trường trong suốt chặng đường học tập và trưởng thành, khẳng định quyết tâm của Nhà trường khi đổi mới chương trình đào tạo, tạo mọi điều kiện ở mức cao nhất để các bạn sinh viên có thể học tập và rèn luyện và có được tương lai ổn đình, thành công khi tra trường. Thày còn nhắn nhủ các bạn hãy hãy là người con hiếu thảo, luôn ghi nhớ công ơn cha mẹ, để cô gắng học tập, rời xa các thú vui vô bổ.

Xúc động trong ngày hội Khai trường, tân sinh viên Hà Thị Mai – SV lớp ĐH QTKD 8, đã phát biểu cảm nghĩ thay mặt cho các bạn sinh viên, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Nhà trường, các thầy cô giáo, và hứa quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện để có thể trở thành những cử nhân tiêu biểu, xuất sắc của chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản.

Nhân dịp lễ khai giảng và cũng là trong tháng 11, tháng của các nhà giáo, Nhà trường cũng đã gửi tặng những bó hoa tươi thắm và lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy giáo ở thế hệ trước: GS TSKH Đái Duy Ban, nguyên Hiệu trường, PGS TS Nguyễn Đình Huân, nguyên Phó hiệu trưởng, PGS TS Nguyễn Đình San, nguyên Phó trưởng Khoa Công nghệ sinh học của Trường. Các thầy có rất nhiều đóng góp to lớn cho Nhà trường, đã dìu dắt đào tạo nhiều cán bộ, giảng viên trẻ.

Năm học 2016 – 2017 là năm học đầu tiên Nhà trường triển khai chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản. Đểthực hiện thành công chương trình này, Nhà trường đã mời các chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản trực tiếp tham gia quá trình đào tạo, hướng dẫn cho sinh viên của Nhà trường theo mô hình chuẩn Nhật Bản. Nhân dịp khai giảng, thầy Toshiaki Suzuki – chuyên gia cố vấn, giảng viên chương trình chuẩn Nhật đã phát biểu chúc mừng nhà trường và khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng Nhà trường trong chặng đường phát triển, hoàn thiện chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản.

Sau nghi thức đánh trống khai giảng năm học mới của thầy Nguyễn Lưu Thụy - Hiệu trưởng nhà trường, năm học mới chính thức bắt đầu. Ngoài ý nghĩa mở đầu năm học, lễ khai giảng khóa đầu tiên của chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản tại Đại học Công nghệ Vạn Xuân còn đánh dấu sự bắt đầu hình thành của một thế hệ kỹ sư, cử nhân chất lượng cao vững chuyên môn, giỏi tiếng Nhật, có tác phong và kỷ luật làm việc chuyên nghiệp để cung ứng cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Năm học 2016 – 2017 của thầy và trò Trường Đại học CN Vạn Xuân đã chính thức bắt đầu. Một năm học mới đến - một sự khởi sắc tràn đầy niềm vui, phấn khởi, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nămhọc.

Dưới đây là một số hình ảnh về lễ khai giảng.

Thầy Nguyễn Lưu Thụy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

Bạn Hà Thị Mai đại diện các bạn sinh viên phát biểu cảm nghĩ

Những bó hoa tri ân gửi tặng các thầy Đái Duy Ban, Nguyễn Đình Huân và Nguyễn Đình San

Thầy Toshiaki Suzuki phát biểu chúc mừng Nhà trường

Tập thể cán bộ giảng viên Trường ĐHCN Vạn Xuân chụp ảnh kỷ niệm