Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân ĐÀO TẠO KỸ SƯ, CỬ NHÂN CHUẨN NHẬT BẢN
Mã trường

Chiến dịch mùa hè xanh 2016

18-07-2016 09:46:00

Hòa mình vào không khí tình nguyện chung của tuổi trẻ cả nước, tiếp nối và phát huy truyền thống “Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Vừa qua, từ ngày 5/7 đến 16/7/2016, Đoàn trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân đã tổ chức thành công Chiến dịch Mùa hè xanh với sự tham gia của 25 chiến sỹ tại xã Liên Hợp – huyện Quỳ Hợp – tỉnh Nghệ An.

Mùa hè xanh là một hoạt động thường niên của Đại học Công nghệ Vạn Xuân. Qua hoạt động tạo ra môi trường thực tiễn cho đoàn viên, sinh viên Trường có cơ hội rèn luyện, thử thách, cống hiến và trưởng thành.

Với phương châm “Xung kích – Tình nguyện – Bản lĩnh – Sáng tạo”, tại vùng quê nghèo Liên Hợp – Quỳ Hợp, các chiến sỹ Mùa hè xanh đã đem đôi bàn tay, khối óc thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa rất thiết thực và đạt hiệu quả cao.

Tham gia xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn xanh - sạch - đẹp; khơi thông, nạo vét 800m kênh mương; tổng vệ sinh trường tiểu học, trạm y tế, nhà văn hóa, Ủy ban nhân dân xã.

Bên cạnh đó, đội tình nguyện đẩy mạnh công tác sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi. Đội đã tổ chức 10 buổi sinh hoạt thiếu nhi trên địa bàn với hơn 200 em tham gia; mở 5 khoá ôn tập hè cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 với các môn: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tin học,…; tổ chức 5 lớp dạy võ cho trẻ em; thực hiện 03 buổi chiếu phim thiếu nhi; dạy hát, múa, vẽ, tổ chức các trò chơi dân gian, thăm hỏi, tặng sách giáo khoa, dụng cụ học tập và 40 suất học bổng cho học sinh nghèo; giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao với thanh niên địa phương; ...

Đặc biệt, nhằm kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016), Đội tình nguyện cũng đã giúp đỡ, dọn dẹp, tu sửa nhà tình nghĩa, nhà các gia đình có công với cách mạng và thăm hỏi, tặng quà 10 hộ gia đình chính sách. Đồng thời, đội còn tổ chức đến thăm, dâng hoa, dâng hương di tích lịch sử địa phương Đền Choọng (Châu Lý - Quỳ Hợp - Nghệ An).

Bằng những hoạt động thiết thực, đội sinh viên tình nguyện đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân, thiết thực đóng góp tinh thần, công sức và trí tuệ vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.  

 Với sức trẻ, nhiệt huyết và tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, các chiến sỹ tình nguyện trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân đã mang đến một “luồng sinh khí mới” trong phong trào tình nguyện tại địa phương. Qua hơn 10 ngày thực hiện chiến dịch, thời gian không dài nhưng đủ để các chiến sỹ chúng ta có những trải nghiệm tuyệt vời nhất về bản thân, tinh thần tập thể, tinh thần sống vì cộng đồng và tận hưởng trọn vẹn một mùa hè thật ý nghĩa và ngập tràn yêu thương./.

Một số hình ảnh sinh viên tình nguyện hè 2016: