Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân ĐÀO TẠO KỸ SƯ, CỬ NHÂN CHUẨN NHẬT BẢN
Mã trường

SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN VXUT: CHƯƠNG TRÌNH “ MÙA ĐÔNG ẤM 2022 – XUÂN YÊU THƯƠNG 2023

23-02-2023 10:11:00

Trường Mầm non Mường Ải Kỳ Sơn Nghệ An không phải là nơi lần đầu tiên Đoàn tình nguyện Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân đặt chân đến.

Nhớ lại, đợt tình nguyện vào mùa đông năm 2021, những chiếc áo khoác mùa đông, những chiếc xe đạp, hàng trăm suất quà về nơi đây nhưng sao vẫn để lại trong Đoàn chúng tôi nhiều trăn trở. 

 

Những khoảnh khắc ghi lại trong chuyến tình nguyện tại Kỳ Sơn Nghệ An

Hình ảnh bà con dân bản rét rung những vẫn đứng đón Đoàn, rồi những đôi chân trần các em nhỏ, lớp học nền sàn lạnh giá, sân trường tuy được đổ bê tông nhưng ước mong một sân khấu được trải thảm cỏ để các con biểu diễn văn nghệ....

Những điều đó lại thôi thúc Đoàn tình nguyện Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân hứa hẹn sẽ quay lại đây thêm nhiều lần hơn nữa.Bằng việc kêu gọi ủng hộ từ các mạnh thường quân, thực hiện RỬA XE, BÁN HƯƠNG TRẦM gây quỹ. Đoàn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân đã thu về được gần 20 triệu đồng để chuyển đến các món quà cho các bạn nhỏ Huyện Kỳ Sơn  - Nghệ An trong chương trình "Mùa Đông ấm 2022 - Xuân yêu thương 2023"


Và hôm nay, ngày 22/02/2023, dù thời tiết mưa lạnh nhưng bước chân tình nguyện lại lên đường. Mang theo món quà nhỏ nhưng là cả tấm lòng từ các mạnh Thường quân gửi đến Trường mầm non Mường Ải và bà con nhân dân xã Mường Ải – Kỳ Sơn – Nghệ An.

Và 150m2 Thảm xốp trải sản, 100m2 thảm cỏ xanh nhân tạo làm sân khấu cho các cháu, 100 chiếc áo cờ đỏ sao vàng cho các cháu lớp 3, ,4, 5 tuổi. 4 thùng bánh kẹo, 20 thùng quần áo ấm cho bà con dân bản.... sẽ cùng lên đường ngày hôm nay.

Những ánh mắt rạng rỡ, niềm vui nhận quà của bà con và các cháu. Niềm hạnh phúc, xúc động của các cô giáo trường mầm non Mường Ải khi được đoàn lên thăm. Họ thật sự vui mừng.

Có lẽ, dù vẫn còn là rất ít so với những khó khăn nơi đây, nhưng những món quà chúng tôi mang đến đã thật sự có ích với các em, với trường mầm non Mường Ải và bà con.

Một lần nữa, đoàn tình nguyện cảm ơn các mạnh thường quân và mọi người đã quyên góp, ủng hộ, chung tay cùng Đoàn Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân lan tỏa những yêu thương chia sẻ.

Chúng tôi vẫn sẽ quay lại mảnh đất Kỳ Sơn khi có thể, bởi những khó khăn ấy vẫn đang day dứt trong trái tim chúng tôi.

Đoàn tình nguyện xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ và chung tay từ tiền bạc, vật phẩm, lời động viên của các mạnh thường quân, cán bộ giảng viên, sinh viên đã đồng hành cùng Đoàn.