Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân ĐÀO TẠO KỸ SƯ, CỬ NHÂN CHUẨN NHẬT BẢN
Mã trường

Thư của thầy Hiệu trưởng gửi các bạn sinh viên nhân dịp bắt đầu năm học 2016 - 2017

05-09-2016 13:27:00

Chào mừng tất cả các em sinh viên của Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân!

Thay mặt toàn thể cán bộ, giảng viên Nhà trường, Thầy chào đón và chúc mừng nồng nhiệt các em. Chúc các em có đủ sức khỏe, tự tin, bản lĩnh và niềm say mê để sống, học tập và cùng nhau trải nghiệm chương trình Đại học Theo chuẩn Quốc tế mới tại Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân!

Các em sinh viên yêu quý,

Thầy cảm ơn các em đã tin tưởng và chọn Trường Đai học Công nghệ Vạn Xuân để định hướng cho tương lai của mình. Chắc bây giờ có em vẫn còn băn khoăn,suy nghĩ và có những lo âu, nhưng Thầy tin tưởng chắc chắn rằng sự lựa chọn của các em là hoàn toàn đúng đắn.

Định hướng của Nhà trường là rất rõ ràng. Quyết tâm của Hội đồng quản trị, Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giảng viên là rất cao. Đó là ý chí của Nhà trường quyết tâm đổi mới, cải cách theo chiều hướng tiến bộ và tích cực. Tất cả vì tương lai công việc của các em. Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện ở mức cao nhất để các em có thể học tập và rèn luyện nhằm đạt được các yêu cầu của Nhà trường, giúp bản thân các em được trang bị những khối kiến thức, kỹ năng quan trọng cần thiết để đảm bảo việc làm cho các em trong tương lai.

Tuy nhiên, Tương lai của các em nằm trong chính tay của các em chứ không phải Nhà trường hay một ai khác cả. Việc học tập và rèn luyện không quá là khó khăn, phức tạp hay cao siêu. Đơn giản là sự nỗ lực của chính các em, là sự phấn đấu một cách nghiêm túc, là sự chăm chỉ và kỉ luật. Nếu không làm được những điều đó, các em không thể thành công.

Thời gian 4 năm trên giảng đường của Trường đại học là rất ngắn. Quảng thời gian ngắn này lại chính là bước chuẩn bị cho một tương lai dài phía trước. Vì thế, thầy mong các em hãy tận dụng tối đa thời gian này cho quá trình học tập. Từ giờ phút này, các em hãy bắt tay ngay vào quá trình học tập, nghiên cứu một cách nghiêm túc, có ý thức rõ ràng cho tương lai của mình.

Hãy tập trung vào công việc của mình, đừng so sánh sự vất vả của bản thân với sự nhàn nhã, rong chơi một cách nhàm chán và lêu lổng của các sinh viên nào đó. Vất vả của ngày hôm nay sẽ được bù đắp bởi thành công của ngày mai.

Hãy tránh xa ngay các trang mạng độc hại, hãy từ bỏ ngay những thú vui tiêu khiển vô bổ vì chúng sẽ làm các em lãng phí thời gian và hao tổn tiền bạc, hủy hoại sức khỏe, chúng sẽ làm cho các em mất tập trung cho việc học tập và rèn luyện của bản thân, và nghiêm trọng hơn chúng sẽ làm các em sa sút về mặt trí tuệ và nhân cách.

Các em sinh viên yêu quý,

Thầy biết, phần lớn các em gia đình còn nhiều khó khăn. Trong khi các em đang ngồi trên ghế của giảng đường đại học thì Bố Mẹ các em đang ngày đêm lo toan, vất vả nặng gánh mưu sinh, bán lợn, bán gà, bán thóc, ki cóp từng đồng để lo cho các em ăn học. Tất cả đều vì con. Bố Mẹ các em luôn mong muốn con mình có điều kiện ăn học như bạn bè xung quanh, lúc ra trường sẽ có được tương lai ấm no và ổn định.

Thầy xin dừng một phút lúc này đây, mong các em cúi đầu cảm nhận công ơn trời biển của đấng sinh thành và hãy tự hứa với lòng mình là sẽ cố gắng hết sức để làm vui lòng Cha Mẹ, như lời cha ông đã dạy: “Bần gia sinh hiếu tử - Nhà nghèo sinh được người con có hiếu”…

Các em hãy yên tâm. Cuộc sống trong môi trường mới này luôn có Thầy, có Cô, có Nhà Trường và tất cả mọi người đồng hành, sát cánh bên các em để giảng dạy, để động viên, để sẻ chia! Tất cả vì tương lai của các em, vì một Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân phát triển và vững mạnh.

Thầy và Nhà trường tin tưởng ở quyết tâm và nghị lực của các em, tin tưởng chắc chắn rằng các em sẽ hoàn thành tốt việc học tập, rèn luyện của mình. Các em sẽ thành đạt và tương lai của các em sẽ được tạo dựng vững chắc bằng chính những gì mà các em học hỏi, tích lũy được trong quãng thời gian sinh viên này.

Chúc các em có một sự khởi đầu may mắn, hãy luôn lạc quan, kiên định đi hết con đường các em đã chọn để có một tương lai thành công vững chắc!

Thầy cảm ơn các em

Thầy Nguyễn Lưu Thụy