Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân ĐÀO TẠO KỸ SƯ, CỬ NHÂN CHUẨN NHẬT BẢN
Mã trường

Tuổi trẻ Trường ĐHCN Vạn Xuân hưởng ứng “Ngày hội Hiến máu nhân đạo năm 2012”

10-10-2012 00:00:00

Hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh Nghệ An lần thứ XVI và 56 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2012) đổng thời tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ, sáng ngày 06/10 trường Đại học CN Vạn Xuân phối hợp với Thị đoàn Cửa Lò và Bệnh viện Nhi tỉnh Nghệ An tổ chức lễ phát động “Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2012”.

 

Tham dự lễ phát động có các đồng chí lãnh đạo trường Đại học CN Vạn Xuân, Lãnh đạo Thị đoàn Cửa Lò, Bệnh viện Nhi cùng toàn thể cán bộ, sinh viên trường Đại học CN Vạn Xuân và đông đảo ĐVTN đến từ các đơn vị khác trên địa bàn Thị xã. Phát biểu tại buổi lễ, LS. Ngô Anh Tuấn – Giám đốc điều hành Nhà trường đã nhấn mạnh: “Hiến máu nhân đạo là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội.Tôi thực sự xúc động và biểu dương lòng hăng hái, nhiệt tình hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện của các thầy cô và các bạn đoàn viên, sinh viên. Ban giám hiệu Nhà trường sẽ luôn quan tâm, ủng hộ và sẵn sàng chung tay tạo mọi điều kiện tốt nhất để các phong trào tình nguyện vì cộng đồng ngày càng phát triển và hiệu quả hơn”.

 

)

 

Lễ phát động đã nhận được sự hào hứng, tích cực đăng ký và tham gia của đông đảo cán bộ, giảng viên, đoàn viên, sinh viên. Ngay từ sáng sớm, khuôn viên Nhà trường đã đông đúc, nhộn nhịp, rộn ràng bởi tiếng cười nói, những nụ cười, ánh mắt rạng ngời hạnh phúc của những “trái tim tình nguyện”. Ai cũng hớn hở, náo nức chen nhau để được Hiến máu nhân đạo.

 

 

 

Sinh viên Bùi Thị Hồng Dung (ĐH. KT2) – người đã nhiều lần tham gia hiến máu, hào hứng chia sẻ kinh nghiệm: “Em thấy Hiến máu nhân đạo là một phong trào rất ý nghĩa. Ban đầu em cũng chỉ tham gia hiến máu vì hơi tò mò và do trách nhiệm của một thành viên ban cán sự lớp phải nhiệt tình tham gia vào các phong trào của trường, của lớp, làm tấm gương để vận động các bạn cùng tham gia. Nhưng từ sau lần đó, em thực sự rất thích và muốn được tham gia lâu dài”.

 

 

Cũng có những sinh viên lần đầu tham gia đăng ký hiến máu xúc động nói: “Đây là lần đầu tiên em Hiến máu nhân đạo. Thấy có chút lo lắng, hồi hộp nhưng vui vui làm sao vì với những giọt máu mình hiến tặng có thể đem lại sự sống cho rất nhiều người…”.

 

Tham gia hiến máu tình nguyện mỗi người một cảm xúc riêng nhưng đều toát lên tinh thần nhiệt tình, tâm huyết bởi hơn ai hết các bạn hiểu rằng “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

 

 

 

 

“Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2012” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Có hơn 300 tình nguyện viên đăng ký hiến máu, kết quả thu được hơn 50 đơn vị máu. Kết quả này đã thể hiện sự quan tâm, sẻ chia, lòng yêu thương và trách nhiệm đối với cộng đồng của tuổi trẻ trường Đại học CN Vạn Xuân nói riêng, tuổi trẻ thị xã Cửa Lò nói chung. Trong thời gian tới, phong trào Hiến máu tình nguyện tại Trường Đại học CN Vạn Xuân sẽ tiếp tục được nhân rộng, thu hút nhiều người tham gia hơn nữa để trao tặng những giọt máu yêu thương, những giọt máu tình nguyện cho hạnh phúc của mọi người và của toàn xã hội ./.                                                             

Bảo Ngọc – VP. Đoàn