Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân ĐÀO TẠO KỸ SƯ, CỬ NHÂN CHUẨN NHẬT BẢN
Mã trường

Tuổi trẻ trường Đại học CN Vạn Xuân với Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2013

06-08-2013 00:00:00

Tiếp nối những thành công của chương trình Mùa hè xanh 2012, nửa cuối tháng 7/2013 vừa qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Thị đoàn Cửa Lò, sự động viên và ủng hộ của Ban lãnh đạo Nhà trường, đội tình nguyện trường Đại học Công Nghệ Vạn Xuân gồm 25 chiến sỹ đã hành quân về xã Nghĩa Thọ - huyện Nghĩa Đàn – tỉnh Nghệ An với phương châm “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Mặc dù điều kiện sinh hoạt tại nơi tình nguyện còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng với những “khối óc, bàn tay” hăng say nhiệt tình, đội tình nguyện đã xây dựng và tham gia nhiều hoạt động đa dạng, bổ ích, ý nghĩa được cán bộ, nhân dân địa phương đánh giá cao.
Những ngày đầu tiên, đội tình nguyện tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao rất sôi nổi, ấn tượng. Đồng thời, phối hợp với BCH Đoàn xã Nghĩa Thọ tham gia ra quân cùng Huyện đoàn Nghĩa Đàn làm công trình “Đào kênh mương cấp cụm” tại xã Nghĩa Phú với khối lượng công việc hoàn thành là hơn 700m kênh mương. 

Sau đó, đội còn phối hợp với đoàn viên thanh niên địa phương phát dọn tuyến đường dài hơn 2000m tại đoạn đường Phú Thắng – Nghĩa Thọ. Không những thế, đội cũng đã thực hiện thành công công trình “Thanh niên làm cỏ” và trồng 20 bồn hoa tại các trường mầm non và tiểu học xã. Ngoài ra, các chiến sỹ “Mùa hè xanh” đã tiến hành làm vệ sinh môi trường tại Ủy ban nhân dân, trạm y tế, nhà văn hóa xã tạo cho môi trường xung quanh ngày càng xanh, sạch, đẹp. 

Đặc biệt, nhằm hưởng ứng tháng hành động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2013), đội đã tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ 05 gia đình chính sách bằng nhiều hình thức như: nấu ăn, lau dọn nhà cửa, san lấp vườn tược, trồng rau, chặt cây, làm cỏ mía… Ngoài ra, còn tổ chức trao 05 suất quà cho các gia đình chính sách nhân buổi lễ mít tinh kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh Liệt sỹ; trao tặng 30 suất quà gồm vở và bút viết cho những học sinh nghèo vượt khó.
Bằng những việc làm và nghĩa cử cao đẹp, các chiến sỹ tình nguyện Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm cao, không ngại khó, ngại khổ đem sức trẻ cống hiến vì cuộc sống cộng đồng. Bởi hơn ai hết các chiến sỹ hiểu rằng “Hạnh phúc là phải biết cho đi và sống vì mọi người”.

Chiến dịch mùa hè xanh năm 2013 đã kết thúc tốt đẹp, khoảng thời gian trải nghiệm tại xã Nghĩa Thọ không chỉ để lại dấu ấn khó phai trong lòng người dân, cán bộ địa phương mà còn là kỷ niệm đẹp trong mỗi trái tim tình nguyện. Hy vọng rằng, qua dịp này các chiến sỹ của chúng ta đã được tôi luyện nhân cách, ý chí, bản lĩnh vững vàng để trưởng thành hơn trong cuộc sống./. 


 Bảo Ngọc- Đoàn trường