Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân ĐÀO TẠO KỸ SƯ, CỬ NHÂN CHUẨN NHẬT BẢN
Mã trường

Tổng kết chương trình Xuân Yêu Thương 2018

16-01-2018 15:27:00

Ngày 11-12/01/2018, Đoàn trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương 2018”, trao quà tặng cho trẻ em vùng cao và các gia đình khó khăn tại bản Huồi Giảng, xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Tối ngày 11-01, cán bộ Đoàn trường cùng sinh viên trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân đã có buổi giao lưu bên ngọn lửa hồng cùng với các thầy cô giáo, các em nhỏ và đồng bào vùng cao. Tuy trời lạnh xuống đến 1 độ C nhưng không lấp đi được niềm vui gặp gỡ giữa những con người lần đầu gặp mặt.

Sáng ngày 12/01, bất chấp thời tiết khắc nghiệt, rét đậm chỉ vài độ C, đông đảo các em học sinh tại điểm trường tiểu học Huồi Giảng 1 và 2, các thầy cô giáo cùng đồng bào vùng cao đã có mặt rất sớm tại sân trường.

Mở đầu chương trình, thầy Tuấn – đại diện các thầy cô giáo điểm trường cơ sở Huồi Giảng 1 và 2 – xúc động gửi lời cảm ơn đến tấm lòng thiện nguyện của cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân và các nhà hảo tâm.

Đáp lời thầy Tuấn, cô Nguyễn Thị Loan – đại diện ban tổ chức chương trình – chia sẻ những tâm tư, tình cảm cùng là của những người làm công tác giáo dục. Những món quà trao đến các em tuy nhỏ, nhưng lớn lao hơn nhiều bởi trong đó chứa đựng sự cảm thông, sự chia sẻ hơi ấm tình người. Cô Loan cùng BTC chương trình mong rằng đây sẽ là ký ức khắc sâu vào tuổi thơ các em về nghĩa cử cao đẹp, về đạo lý thương người như thể thương thân, là hành trang giúp các em bước vào đời, cổ vũ các em cố gắng học tập, rèn luyện, trở thành người có tâm có đức có tài, để góp phần xây dựng quê hương đất nước, xây dựng bản làng thân yêu.

Tại chương trình, BTC đã trao tặng áo ấm và mũ len cho toàn bộ 80 em học sinh tiểu học tại điểm trường Huồi Giảng 1 và 2. Nhiều áo quần ấm và đồ dùng khác cũng được BTC trao lại cho trưởng bản và các thầy cô giáo để phân phát cho đồng bào còn khó khăn, thiếu thốn. 

Sau khi trao quà cho các em học sinh tại điểm trường, BTC chương trình đã theo chân các thầy cô giáo đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

Chương trình “Xuân yêu thương 2018” tuy không phải là chương trình từ thiện quy mô lớn, nhưng lại mang nhiều ý nghĩa, là dịp để tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân đến thăm hỏi trực tiếp, chia sẻ, đồng cảm nhiều hơn với cuộc sống còn nhiều khó khăn của đồng bào vùng cao. Những món quà mang theo tấm lòng hảo tâm đã động viên kịp thời các em học sinh và người dân nơi đây, mang theo hy vọng vào một cuộc sống ấm áp, no đủ hơn khi Tết đến xuân về.

Một số hình ảnh của "Xuân yêu thương 2018":