Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân ĐÀO TẠO KỸ SƯ, CỬ NHÂN CHUẨN NHẬT BẢN
Mã trường

Mức điểm liệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2016

31-05-2016 16:10:00

Mức điểm liệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2016 là 1,0 điểm. Do đó, nếu có bất kỳ môn thi nào bị 1,0 hoặc dưới 1,0 điểm thì thí sinh sẽ không đủ điều kiện xét tốt nghiệp. Chiều 3/2/2016, Bộ GD&ĐT đã chính thức ban hành Quy chế tuyển sinh ĐH – CĐ 2016. 

Theo đó, môn thi năm nay vẫn giữ ổn định như năm 2015 với 8 môn thi. Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đăng ký dự thi 4 môn (gọi là 4 môn thi tối thiểu), gồm 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn do thí sinh tự chọn trong các môn thi còn lại.

Cũng theo quy chế tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh đạt 1 điểm/bài thi trở xuống, thí sinh bị kỷ luật hủy bài thi đối với một trong số các môn thi tối thiểu đã đăng ký sẽ không đủ điều kiện xét tốt nghiệp THPT. Như vậy, mức điểm liệt của kỳ thi THPT quốc gia là 1. Và không làm tròn điểm thi từng môn và tổng điểm các môn thi. Do vậy, dù thí sinh đủ tổng điểm 4 bài thi đỗ tốt nghiệp nhưng có một bài thi chỉ được 1 điểm thì cũng sẽ không đủ điều kiện xét tốt nghiệp.

Việc xét tốt nghiệp dựa trên kết quả bốn môn thi tối thiểu và điểm trung bình cả năm lớp 12. Như vậy, điểm tốt nghiệp của mỗi thí sinh sẽ được tính:

Điểm xét tốt nghiệp THPT quốc gia phải từ 5 điểm trở lên. Trường hợp điểm xét tốt nghiệp dưới 5 sẽ không thi lại lần 2, lần 3 mà phải đợi thi lại vào năm sau. Thí sinh đủ điều kiện dự thi, không có bài thi nào từ 1 điểm trở xuống được xét công nhận tốt nghiệp và được cấp chung một loại bằng tốt nghiệp THPT.