Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân ĐÀO TẠO KỸ SƯ, CỬ NHÂN CHUẨN NHẬT BẢN
Mã trường

Hoạt động về nguồn và sinh viên thăm quan, dã ngoại 2015

24-08-2015 16:53:00

Nhằm kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 – 2/9/2015), vừa qua, ngày 22/8, đoàn cán bộ và sinh viên trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân với gần 50 đồng chí đã tổ chức “Về nguồn” tại xã Kim Liên (Nam Đàn, Nghệ An) - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc nằm trong chuỗi các hoạt động ngoại khóa “2!F7”.

Trong chuyến đi, đoàn đã về thăm làng Hoàng Trù (quê ngoại), làng Sen (quê nội) của Bác ở Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An. Nơi đây, gọi chung là Khu Di tích Kim Liên, được trùng tu và xây dựng lại từ những năm 60 của thế kỷ 20. Năm 1979, được xếp hạng là Di tích Quốc gia đặc biệt và là một trong bốn di tích quan trọng bậc nhất của cả nước về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại đây, đoàn đã có dịp chứng kiến tận mắt những hiện vật, tài liệu, không gian văn hóa - lịch sử về thời niên thiếu của Chủ tịch và những người thân trong gia đình Bác. Đoàn còn được nghe hướng dẫn viên Khu di tích Kim Liên kể lại những câu chuyện cảm động, bình dị về cuộc đời, cuộc sống của Bác và những người thân trong gia đình,… Ai cũng xúc động và rưng rưng nước mắt. Dẫu chưa một lần được gặp Bác nhưng qua những câu chuyện, chúng ta càng yêu quý, kính trọng và biết ơn công lao to lớn của vị Chủ tịch Nước vĩ đại mà giản dị, gần gũi.      

Trong không khí trang nghiêm, đoàn cán bộ, sinh viên Nhà trường đã làm lễ dâng hương, dâng hoa tại nhà tưởng niệm Bác Hồ ở Làng Sen nhằm bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của vị Cha già dân tộc Việt Nam.

        Rời làng Sen và làng Hoàng Trù, Đoàn đã có những giây phút nghỉ ngơi thư giãn thoải mái, vui vẻ trong cuộc hành trình tham quan, dã ngoại tại núi Chung – địa danh gắn liền với tuổi thơ Bác Hồ. Trước những đồi thông xanh thẫm và thơ mộng tại núi Chung, 04 nhóm: nhóm Red Bun, Juliet, Green và Yellow đã tham gia vào rất nhiều hoạt động vui chơi trẻ trung, sôi nổi và đầy ắp tiếng cười như: thi truyền tin, thi vượt chướng ngại vật, xé bảng tên, cõng bạn ăn dưa chuột, ngậm thìa chuyền táo, ... Tất cả những hoạt động đó đã góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết, thân ái giữa các thành viên trong nhóm và giữa các nhóm sinh viên, đồng thời cũng là dịp để các em bộc lộ tài năng, sự khéo léo và rèn luyện ý thức kiểm soát bản thân, tinh thần đồng đội cũng như tác phong kỷ luật khi tham gia hành trình dã ngoại. 

          Hoạt động “Về nguồn” và tham quan, dã ngoại đã kết thúc trong niềm xúc động, hân hoan, vui sướng xen lẫn nuối tiếc của tất cả các bạn sinh viên tham gia chương trình. Hy vọng trong thời gian tới, sinh viên tiếp tục có cơ hội để trải nghiệm và trưởng thành bản thân thông qua những hoạt động ý nghĩa, lý thú và bổ ích./.

Bảo Ngọc – Đoàn trường